เสริมหน้าอก เสริมเสน่ห์ความเป็นหญิง

การทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกในปัจจุบันก็ได้รับความนิยมแบบไม่เป็นสองรองใคร เพราะผู้หญิงสมัยใหม่นิยมเสริมหน้าอกเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองกันมากขึ้น และอายุที่เริ่มทำศัลยกรรมหน้าอกก็น้อยลงเรื่อยๆ จากเมื่อก่อนผู้หญิงที่นิยมเสริมหน้าอกจะอยู่ในวัย 25 ปีขึ้นไป แต่ปัจจุบันตัวเลขที่น้อยที่สุดของผู้หญิงที่เสริมหน้าอกอยู่ที่ 18 ปี ซึ่งในกรณีที่อายุยังน้อยแบบนี้จะต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจและได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองด้วย

เหตุผลที่ทำให้หญิงหลายคนต้องการเสริมหน้าอกนั้น เนื่องมาจากปัญหาของหน้าอกทั้งหลาย โดยอาจแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ กลุ่มที่ไม่มีหน้าอกหรือหน้าอกเล็ก ส่วนใหญ่มีอายุตั้งแต่ 18 ถึง 30 ปี และกลุ่มที่หน้าอกหย่อนคล้อย มีอายุตั้งแต่ 30 ถึง 50 ปี สาเหตุเนื่องจากผู้หญิงในวัยนี้ผ่านการให้นมบุตรมาแล้ว จึงประสบกับปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยได้มาก

นอกจากนี้ กรรมพันธุ์ยังมีส่วนที่ทำให้ผู้หญิงไทยมีหน้าอกไม่สะบึมเร้าใจอย่างสาวๆ ชนชาติอื่น ดังนั้น “การผ่าตัดเสริมหน้าอก” จึงเป็นการแก้ปัญหาเรื่องหน้าอกที่ได้ผลจริง ทำให้สาวไทยมีหน้าอกที่ดูเต็มอิ่ม เต่งตึง แสดงถึงสรีระที่งดงามแห่งความเป็นหญิงมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันการเสริมด้วยวัสดุจำพวกกลุ่มซิลิโคนเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมาก โดยซิลิโคนสำหรับเสริมหน้าอกได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องในสมัยก่อนจะมีลักษณะผิวเรียบ ซึ่งข้อเสียก็คือเกิดพังผืดรัดได้ค่อนข้างมาก ต่อมาจึงพัฒนามาเป็นผิวเนื้อทราย มีลักษณะผิวขรุขระ ทำให้เกิดพังผืดรัดน้อยลง ปัจจุบันซิลิโคนใหม่ล่าสุดที่ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับเสริมหน้าอกเรียกว่า โพลียูรีเทน (Polyurethane) ทำให้เกิดพังผืดรัดน้อยมาก เมื่อเทียบกับซิลิโคนในอดีต ซึ่งลักษณะผิวของถุงซิลิโคนนี้ จะมีผลต่อการเกิดพังผืดหุ้มรอบซิลิโคนภายหลังการผ่าตัด

This entry was posted in สุขภาพ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.