สังฆภัณฑ์สามารถมาพร้อมกับธูปดอกไม้อาหารและเครื่องดื่ม

ร้านสังฆภัณฑ์ ต้นกำเนิดของเทียนที่เก่าแก่ที่สุดไม่เป็นที่รู้จัก อย่างไรก็ตามก่อนที่พระเยซูประสูติผู้คนกำลังใช้เทียนส่องแสงและบอกเวลาทุกวัน โดยธรรมชาติแล้วเนื่องจากความสำคัญในชีวิตประจำวันของพวกเขาพวกเขาพบวิธีของพวกเขาในเกือบทุกศาสนาและในที่สุดก็มาเป็นสัญลักษณ์ของสิ่งที่แตกต่างกันสำหรับธูปเทียนสังฆภัณฑ์แต่ละคนพุทธศาสนาในผู้นับถือศาสนาพุทธนั้นวางเทียนไว้หน้าศาลเจ้าพุทธหรือรูปภาพของพระพุทธเจ้าธูปเทียนสังฆภัณฑ์เพื่อแสดงความเคารพ

ธูปเทียนสังฆภัณฑ์สามารถมาพร้อมกับธูปดอกไม้อาหารและหรือเครื่องดื่ม แสงที่ผลิตจากเทียนถูกกล่าวเพื่อแสดงถึงแสงสว่างของคำสอนของพระพุทธเจ้าสะท้อนแสงสัญลักษณ์ที่ใช้ในพระคัมภีร์ต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีเทศกาลเทียนอุบลราชธานีซึ่งมีการจัดขบวนแห่เทียนพรรษาทั่วเมืองโดยแต่ละวัดจะเป็นตัวแทนของวัดอำเภอหรือสถาบันที่แตกต่างกัน

ในระหว่างการให้บริการบางส่วนประชาคมจะยืนถือเทียนเรียวเล็ก ๆ

ศาสนาคริสเตียนเชื่อว่าเทียนเป็นตัวแทนต่อหน้าพระเจ้า พวกมันมักจะพบเป็นคู่ในแต่ละด้านของแท่นบูชาและถือเป็นขบวนโดยเฉพาะที่ด้านใดด้านหนึ่งของขบวนข้าม ในระหว่างการให้บริการบางส่วนประชาคมจะยืนถือเทียนเรียวเล็ก ๆ เช่นในช่วงวันศุกร์ที่ดี, คร่ำครวญ, หรือในวันเสาร์ศักดิ์สิทธิ์ธูปเทียนสังฆภัณฑ์ ที่งานศพหรือบริการที่ระลึก ในคริสตจักรตะวันตกบางแห่งมีการใช้เทียนปาสคาลเพื่อเป็นตัวแทนของพระคริสต์ที่ฟื้นคืนชีพและมีแสงสว่างเฉพาะในช่วงเทศกาล

ธูปเทียนสังฆภัณฑ์งานศพและบัพติศมาการใช้เทียนที่สำคัญอีกสองประการในศาสนาคริสต์คือพวงหรีดจุติและเทียนจุติ ทั้งสองอย่างนี้ถูกใช้เพื่อนับถอยหลังวันหรือสัปดาห์จนกระทั่งคริสต์มาส ธูปเทียนสังฆภัณฑ์จุติถูกวางแบนบนโต๊ะพร้อมเทียน 4 เล่ม จุดเทียนแรกจะติดทุกวัน 4 สัปดาห์ก่อนวันคริสต์มาส ครั้งแรกและครั้งที่สองจะสว่างขึ้นทุกวัน 3 สัปดาห์ก่อนหน้าและต่อไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งเทียนทั้งสี่ดวงสว่างในสัปดาห์คริสมาสต์เทียนจุติทำในสิ่งเดียวกันได้ในวิธีที่ต่างกัน

ธูปเทียนสังฆภัณฑ์ขนาดเล็กที่มีความหมายถึงชัยชนะของความดี

มันเป็นเทียนเล่มเดียวที่มีวันเดือนธันวาคมที่ด้านข้างของมัน เทียนถูกเผาทุกวันดังนั้นในแต่ละวันเทียนจะทำเครื่องหมายการผ่านของการจุติชาวฮินดูเชื่อว่าเทียนเป็นสัญลักษณ์ของการตรัสรู้และความเจริญรุ่งเรือง แม้ว่าจะไม่ใช่สิ่งที่เราพิจารณาว่าเป็นเทียนแบบดั้งเดิมธูปเทียนสังฆภัณฑ์หรือตะเกียงดิน แต่มักใช้ในการเฉลิมฉลองของชาวฮินดู โดยทั่วไปแล้วจะเป็นตะเกียงน้ำมันที่ทำจากดินเผาเทศกาลแห่งแสงที่รู้จักกันในชื่อ Diwali แปลเป็นแถวของโคมไฟ เป็นแสงสว่างธูปเทียนสังฆภัณฑ์

ธูปเทียนสังฆภัณฑ์ขนาดเล็กที่มีความหมายถึงชัยชนะของความดีเหนือความชั่ว มันเกิดขึ้นเป็นเวลา 5 วันในระหว่างกลางเดือนตุลาคมถึงกลางเดือนพฤศจิกายน คนส่วนใหญ่ที่ฉลองวันหยุดนี้สวมเสื้อผ้าใหม่และแบ่งปันอาหารกับเพื่อนและครอบครัว ธุรกิจอินเดียบางแห่งเริ่มต้นปีงบประมาณหลังจากการเฉลิมฉลองครั้งนี้ด้วยความหวังความเจริญรุ่งเรืองในปีต่อไป

 

 

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.