การเลือกไซส์เสื้อผ้าคนอ้วน ให้เหมาะสม

การเลือกไซส์เสื้อผ้าคนอ้วน ให้เหมาะสม

ให้วัดรอบอก เอว สะโพก (รอบอก คือรอบตัวตรงส่วนยอดอกที่ยื่นออกมามากที่สุด) ให้วัดพอดีโดยไม่ต้องเผื่อนะคะ

แบ่งวิธีการเลือกไซส์ ตามรูปแบบประเภทของเสื้อผ้าคนอ้วน ดังนี้ค่ะ

1. เสื้อผ้าคนอ้วน ให้เลือกไซส์เสื้อ หรือเดรส ที่ไซส์ใหญ่กว่ารอบอกจริงที่เราวัดมา ประมาณ 4 นิ้วค่ะ โดยให้สังเกตุด้วยว่าเสื้อนั้นยืดได้อีกหรือไม่ หากยืดได้อีกควรดูระยะที่ยืดด้วยไม่ให้ใหญ่เกินไปนักค่ะ เช่น ถ้าเรารอบอก 40 ก็จะต้องใส่เสื้อประมาณไซส์ 44 สำหรับเสื้อที่ไม่ยืดแล้ว แต่สำหรับเสื้อที่ระบุว่ายืด ระยะยืดของเสื้อก็ควรอยู่ประมาณ 44 -46 ไม่ควรใหญ่กว่านั้นค่ะ
2. กระโปรง หรือกางเกงคนอ้วน วิธีเลือกไซส์กระโปรง หรือกางเกงให้ดูรอบสะโพกของกระโปรง หรือกางเกงให้ใหญ่กว่าสะโพกของคุณซักเล็กน้อย ประมาณ 2 นิ้ว เพื่อไม่ให้รัดอึดอัดจนเกินไปค่ะ อย่าดูแต่เพียงเอวอย่างเดียว เพราะบางทีเอวได้แต่อาจจะไปติดสะโพกได้นะคะ เช่น สะโพก 42 นิ้ว ก็เลือกกระโปรงหรือกางเกงที่มีสะโพกประมาณ 44 ก็น่าจะดีค่ะ จะได้ไม่พอดีจนเกินไปนักค่ะ
3. เสื้อ หรือชุดเดรสเกาะอกคนอ้วน วิธีเลือกไซส์เสื้อผ้าคนอ้วนจะต่างกับอย่างอื่นนะคะ คือต้องเลือกให้กระชับตัวไม่อย่างนั้นเกาะอกจะเกาะไม่อยู่ค่ะ เช่นถ้าเกาะอกยืดได้ อกเราควรอยู่ระหว่างระยะยืดของเกาะอกค่ะ เช่น เกาะอก 46 ยืด 50 อกคนใส่ควรอยู่ที่ระยะประมาณ 46 – 48 จะกำลังดีค่ะ แต่หากเกาะอกเป็นผ้าไม่ยืด ก็ควรเลือกใหญ่กว่าตัวเราไม่เกิน 2 นิ้ว หรือเลือกเท่าตัวเราค่ะ

ทั้งนี้ทั้งนั้น ไซส์เสื้อผ้าคนอ้วนที่คุณชอบอาจใหญ่ หรือเล็กกว่านี้ก็เป็นได้ เพราะขึ้นอยู่กับความชอบคับหลวมของแต่ละคนนะคะ ทางร้านสามารถแนะนำให้ได้เพียงคร่าว ๆ จากมาตรฐานทั่วไปเท่านั้น หากไม่มั่นใจก็แนะนำให้วัดไซส์จากเสื้อผ้าคนอ้วน ที่มีอยู่ที่บ้านว่าเป็นไซส์อะไร และเลือกไซส์ตามนั้นก็จะช่วยได้

This entry was posted in สินค้า and tagged , , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.