รากเทียมเป็นอุปกรณ์ที่ผลิตขึ้นซึ่งวางไว้เพื่อการผ่าตัด

ในอดีตทันตแพทย์จะพยายามรักษาหรือเปลี่ยนฟันด้วยการรักษาเช่นคลองรากฟันสะพานฟันและรากเทียมฟันปลอมแบบถอดได้ น่าเสียดายที่ฟันที่รักษารากฟันจำนวนมากล้มเหลวสะพานฟันต้องการให้ฟันที่อยู่ติดกันถูกตัดลงและฟันปลอมแบบถอดได้มักจะไม่เสถียรและต้องใช้กาวเหนียว รากเทียมเป็นวิธีแก้ปัญหาเหล่านี้และความกังวลหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับฟันธรรมชาติจะถูกกำจัดออกไปรวมถึงฟันผุรากฟันเทียมแบบซี่เดียวรากเทียมการปลูกถ่ายฟันซี่เดียวสามารถใช้ได้กับผู้ที่ไม่มีฟันหนึ่งซี่ขึ้นไป รากฟันเทียมถูกใส่เข้าไปในช่องเปิดที่ทันตแพทย์ของคุณทำไว้ในกระดูกขากรรไกร

หลังจากที่รากเทียมผสาน (ยึดติด) กับกระดูกแล้วจะทำหน้าที่เป็นรากเทียมใหม่สำหรับครอบฟันที่จะเข้ามาแทนที่ฟันที่หายไปของคุณ ครอบฟัน (หมวก) ซึ่งทำขึ้นให้ดูเหมือนฟันธรรมชาติติดอยู่กับรากฟันเทียมและเติมช่องว่างในปากโดยฟันที่หายไปเพื่อให้ขั้นตอนนี้ได้ผลต้องมีกระดูกเพียงพอในขากรรไกรและกระดูกต้องแข็งแรงพอที่จะยึดและรากเทียมรองรับรากฟันเทียมได้ หากมีกระดูกไม่เพียงพออาจต้องเสริมด้วยวิธีที่เรียกว่าการเสริมกระดูก

ฟันกรามที่หายไปอาจไม่สามารถสังเกตเห็นได้เมื่อคุณพูดหรือยิ้ม

นอกจากนี้ฟันธรรมชาติและเนื้อเยื่อรองรับที่อยู่ใกล้กับตำแหน่งที่จะวางรากเทียมจะต้องมีสุขภาพที่ดีมีหลายเหตุผลในการเปลี่ยนฟันที่หายไป ช่องว่างระหว่างฟันของคุณหากเห็นได้ชัดเมื่อคุณยิ้มหรือพูดเป็นปัญหาเกี่ยวกับเครื่องสำอางฟันรากเทียมที่หายไปบางซี่อาจส่งผลต่อการพูดของคุณขึ้นอยู่กับตำแหน่งรากเทียมของพวกเขา ฟันกรามที่หายไปอาจไม่สามารถสังเกตเห็นได้เมื่อคุณพูดหรือยิ้มรากเทียม แต่การขาดอาจส่งผลต่อการเคี้ยวเมื่อฟันหายไปแรงกัดบนฟันที่เหลือจะเริ่มเปลี่ยนไป เมื่อการกัดเปลี่ยนไปเพื่อชดเชยฟันที่สูญเสียไปมีความเสี่ยงที่จะเกิดแรงกด

และความรู้สึกไม่สบายในข้อต่อขากรรไกรรากเทียม หากไม่มีการเปลี่ยนฟันซี่ที่หายไปฟันที่อยู่รอบ ๆ จะเคลื่อนตัวได้ รากเทียมคราบจุลินทรีย์และหินปูนที่เป็นอันตรายสามารถสะสมในสถานที่ที่ยากต่อการเข้าถึงใหม่ที่สร้างโดยฟันที่ขยับ เมื่อเวลาผ่านไปอาจทำให้ฟันผุและโรคปริทันต์ได้รากฟันเทียมคืออะไรรากฟันเทียมเป็นทางเลือกหนึ่งในการเปลี่ยนฟัน รากเทียมเป็นอุปกรณ์ที่ผลิตขึ้นซึ่งวางไว้เพื่อการผ่าตัดในขากรรไกรบนหรือล่าง

มงกุฎรากฟันเทียมมีลักษณะและความรู้สึกเหมือนฟันธรรมชาติ

ซึ่งทำหน้าที่เป็นจุดยึดสำหรับฟันทดแทน รากฟันเทียมทำจากไทเทเนียมและวัสดุอื่น ๆ ที่เข้ากันได้กับร่างกายมนุษย์ฟันที่ได้รับการบูรณะประกอบด้วยหลายส่วนรากเทียมซึ่งทำจากไทเทเนียมรากเทียมจะอยู่ในกระดูกขากรรไกรบนหรือล่างตัวยึดสามารถทำจากไทเทเนียมทองหรือพอร์ซเลน ติดกับรากเทียมด้วยสกรู ส่วนนี้เชื่อมต่อรากเทียม

กับมงกุฎรากฟันเทียมมีลักษณะและความรู้สึกเหมือนฟันธรรมชาติ พอดีเมื่อคุณเคี้ยวและพูด รากฟันเทียมแบบฟันเฟืองซี่เดียวเป็นฟันคุดและไม่เกี่ยวข้องกับการรักษาฟันซี่ข้างเคียง ด้วยการใส่รากฟันเทียมฟันโดยรอบอาจไม่ถูกแตะต้องหากมีสุขภาพดีและอาจคงความแข็งแรงและความสมบูรณ์ไว้ได้ รากเทียมสามารถทำให้การกัดของคุณคงที่และช่วยป้องกันปัญหาที่ขากรรไกรเกิดอะไรขึ้นระหว่างขั้นตอนการปลูกฟัน

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.