ทำไมผิวแพ้ง่ายของคุณจึงต้องการผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเฉพาะ

หากคุณมีผิวแพ้ง่ายรู้ดีอยู่แล้วว่าไม่ใช่แค่ผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่จะเหมาะกับคุณ ไม่ว่าคุณจะประสบปัญหาสภาพผิวเช่นโรซาเซียหรือผิวที่ไวต่อผลิตภัณฑ์เคมีการเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแพ้ง่ายที่เหมาะสมเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับกิจวัตรประจำวันของคุณ ข่าวดีก็คือไม่ว่าคุณจะต้องการผลิตภัณฑ์ประเภทใดมีบริษัทที่เชี่ยวชาญในการสร้างผลิตภัณฑ์ดูแลผิวบอบบางที่จะช่วยให้ผิวของคุณดูอ่อนเยาว์และรู้สึกดี สิ่งแรกที่คุณควรมองหาเมื่อเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวคือผลิตภัณฑ์ที่คุณเลือกมีส่วนผสมเทียมระดับสูงหรือไม่

แพ้ง่ายหรือผิวแห้งสามารถใช้มาสก์ให้ความชุ่มชื้น

ทำความสะอาดได้ แต่ต้องแน่ใจว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่มีน้ำหอมหรือผงซักฟอกเข้มข้น ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแพ้ง่ายควรทำจากสารประกอบจากธรรมชาติพืชและแร่ธาตุเป็นหลักซึ่งจะไม่ทำให้รู้สึกคันและแห้งแบบที่สารเคมีหลายชนิดสามารถทำได้ ผลิตภัณฑ์จำนวนมากในท้องตลาดมีน้ำหอมบางประเภทซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวระคายเคืองสำหรับคนจำนวนมาก เมื่อคุณเริ่มซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวทุกประเภทอย่าลืมเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากน้ำหอม

การให้ความชุ่มชื้นเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ใช้ครีมอะไรดีสูตรการดูแลผิวที่บอบบางควรมีทั้งครีมกลางวันและกลางคืนเพราะการรักษาความชุ่มชื้นเป็นวิธีสำคัญในการปกป้องผิวจากสารประกอบที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับการให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวคือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมน้อยไม่มีน้ำหอมและใช้สารกันเสียจากธรรมชาติ อย่าลืมหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เรตินอล

สารต้านเชื้อแบคทีเรียเพราะอาจทำให้เกิดปฏิกิริยากับผิวหนังของคุณได้

หากคุณกำลังค้นหาผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแพ้ง่ายทางออนไลน์ให้มองหาเว็บไซต์ที่แสดงทั้งชื่อสามัญและชื่อส่วนผสมของ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณทราบว่าผลิตภัณฑ์ของคุณมาจากที่ใด เมื่อคุณซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแพ้ง่ายตัวใหม่แล้วคุณจะต้องทดสอบกับผิวของคุณก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่มีปฏิกิริยากับมัน วางเล็กน้อยที่ด้านในของข้อมือและดูว่าผิวของคุณตอบสนองได้ดีหรือไม่ จากนั้นลองใช้ผลิตภัณฑ์เล็กน้อยบนใบหน้าของคุณ

หากคุณสังเกตเห็นปฏิกิริยาต่อผลิตภัณฑ์ให้หยุดใช้ 2-3 วันแล้วลองอีกครั้ง หากคุณมีปฏิกิริยาหลังการใช้ครั้งที่สองคุณอาจมีอาการแพ้ส่วนผสมเฉพาะในผลิตภัณฑ์แพ้ง่ายและคุณควรปรึกษาแพทย์ผิวหนัง การดูแลผิวของคุณไม่จำเป็นต้องระคายเคืองหากคุณพบผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณ

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.