การให้คำปรึกษาที่มีความสำคัญมากสำหรับชุดตรวจ hiv

การทดสอบภายในบ้านมีสองประเภทคือได้รับอนุมัติและไม่ได้รับการอนุมัติ ชุดตรวจ hivการทดสอบที่ได้รับการรับรองได้รับการทดสอบโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และมีอัตราความพึงพอใจและผลลัพธ์ที่สูง การทดสอบที่ไม่ผ่านการรับรองไม่ได้รับการรับรองจาก FDA ชุดตรวจ hivสำหรับการใช้งานในสหรัฐอเมริกาการทดสอบที่ได้รับการรับรองเช่นการทดสอบ Home Access มีหลายช่องรวมถึงการเก็บตัวอย่าง

ซองจดหมายเพื่อส่งชิ้นงานไปยังห้องปฏิบัติการที่กำหนดและการให้คำปรึกษาก่อนและหลัง ชุดตรวจ hivมันทำงานบนระบบทิ่มนิ้วที่ผู้ใช้ฝากเลือดของตนบนกระดาษที่กำหนดและส่งไปยังห้องปฏิบัติการพร้อมหมายเลขประจำตัวส่วนบุคคลและใช้ชุดตรวจ hivเวลาถึงสามวันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำที่สุดชุดตรวจ hivที่บ้านที่ไม่ได้รับการรับรองอ้างว่าสามารถตรวจหาแอนติบอดีของเอชไอวีผ่านเลือดหรือน้ำลายได้ภายใน 15 นาทีหรือน้อยกว่านั้น

ผู้ใช้อาจได้รับผลบวกเมื่อในความเป็นจริงพวกเขาเป็นลบ

ผู้ผลิตชุดเครื่องมือเหล่านี้ระบุว่าเหมือนกับการทดสอบแบบดั้งเดิมเลือดจะได้รับจากการแทงด้วยนิ้ว ชุดตรวจ hivอุปกรณ์เหล่านี้บางชุดใช้การทดสอบน้ำลายซึ่งเกี่ยวข้องกับการเช็ดปากแทนหลังจากวางชิ้นงานลงบนกระดาษที่กำหนดแล้วจะมีการวางสารละลายเพื่อทดสอบไวรัส ตัวอย่างเหล่านี้ไม่ได้ถูกส่งไปยังห้องปฏิบัติการใด ๆ ชุดตรวจ hivการทดสอบเหล่านี้ไม่มีการรับประกันผลลัพธ์ใด ๆ ผู้ใช้อาจได้รับผลบวกเมื่อในความเป็นจริงพวกเขาเป็นลบ นี่คือสิ่งที่เรียกกันทั่วไป

ว่าผลบวกเท็จ ในทางกลับกันอาจได้รับผลลัพธ์ชุดตรวจ hivเชิงลบเมื่อในความเป็นจริงมันเป็นบวก นี่คือสิ่งที่เรียกว่าลบเท็จ ผลลัพธ์ทั้งสองอาจสร้างความเสียหายให้กับผู้ใช้และทุกคนรอบตัวเนื่องจากบุคคลนั้นอาจรู้สึกหดหู่และรู้สึกว่าต้องดำเนินการอย่างรุนแรงมิฉะนั้นอาจแพร่กระจายโรคโดยไม่รู้ตัวชุดตรวจ hivที่ได้รับการรับรองได้รับการศึกษาอย่างกว้างขวางโดย FDA และแสดงให้เห็นว่าสามารถตรวจพบ HIV-1 หรือไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคเอดส์ พวกเขาผ่านการศึกษาชุดตรวจ hivทางคลินิกที่สามารถระบุตัวอย่างที่รู้จักในเชิงบวกได้ 100 เปอร์เซ็นต์และตัวอย่างเชิงลบ 99.5 เปอร์เซ็นต์

การให้คำปรึกษามีความสำคัญมากสำหรับการตรวจเอชไอวี

การทดสอบเอชไอวีในบ้านที่ได้รับการรับรองมีการให้คำปรึกษาก่อนและหลังการทำโดยผู้ผลิต การทดสอบที่ไม่ผ่านการรับรองไม่มีการให้คำปรึกษา ชุดตรวจ hivการให้คำปรึกษามีความสำคัญมากสำหรับการตรวจเอชไอวีเนื่องจากเป็นการให้ข้อมูลแก่ผู้ใช้ว่าผลเป็นอย่างไรต้องดำเนินการอย่างไรชุดตรวจ hivวิธีป้องกันไม่ให้เกิดโรคและวิธีป้องกันไม่ให้แพร่กระจายการทดสอบที่ได้รับการอนุมัติจะไม่ระบุชื่อและสามารถซื้อได้โดยสั่งซื้อทางไปรษณีย์หรือตามร้านขายยา

บางรัฐกำหนดให้ต้องรายงานผู้ป่วยรายใหม่ไปยังแผนกสุขภาพอย่างไรก็ตามจะรายงานเฉพาะหมายเลขผู้ป่วยที่มีการทดสอบที่บ้านเท่านั้น ข้อมูลประจำตัวของผู้ใช้ชุดตรวจ hiv  ด้วยตนเองจะไม่ระบุชื่อมีวิธีอื่นในการตรวจหาเอชไอวี นอกจากนี้ยังมีการทดสอบในช่องปากซึ่งประกอบด้วยการเช็ดปากและหมากฝรั่งและการทดสอบปัสสาวะ อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้จะดำเนินการในสำนักงานแพทย์หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับความถูกต้องของการชุดตรวจ hivในบ้านให้ติดต่อโครงการเอชไอวี

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.