ขั้นตอนในการกำจัดขนคุดและปล่อยให้รูขุมขนฟื้นตัว

 

ขนคุดคันและสำหรับคนส่วนใหญ่เป็นเพียงอาการระคายเคืองแต่บางครั้งอาจทำให้เกิดการกระแทกสีแดงที่เจ็บปวดและหากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการรักษาการติดเชื้อจะทำให้เกิดตุ่มหนองซึ่งไหม้ดูไม่น่าดูทำให้ทั้งรู้สึกไม่สบายตัวขนคุดและอับอาย บางครั้งก็เช่นกันการกระแทกเล็ก ๆ น้อย ๆ ขนคุดที่มั่นคงโดยไม่มีรูปแบบหนองคนที่มีผมหยาบและหยิกมักประสบปัญหาขนคุดเรื้อรัง แต่เกือบทุกคนที่โกนแว็กซ์ขนคุดหรือถอนขนจะต้องรับมือกับขนคุดในบางครั้งสาเหตุของขนคุด

ขนคุดการกระแทกจากมีดโกนหรือศัพท์ทางการแพทย์ว่า Pseudo Folliculitis Barbae ขนคุดมักเกิดขึ้นในบริเวณที่มีการโกนบ่อยๆขนคุดเช่นใบหน้าของผู้ชายหรือขาของผู้หญิงบริเวณใต้วงแขนหรือบิกินี่เป็นผลมาจากการที่เส้นผมถูกตัดเอาออกหรือหักใต้ผิวหนังแล้วม้วนกลับเองเติบโตกลับเข้าไปในรูขุมขนหรือไม่สามารถงอกออกมาจากรูขุมขนและยังคงฝังอยู่ในผิวหนัง

แปรงไปในทิศทางต่างๆแรงพอจนผมบางส่วนเผยให้เห็น แต่ไม่แรงจนทำให้

โดยปกติคุณจะเห็นขนอยู่ใต้ผิวหนังและถ้าคุณต้องคีบผมที่คลี่ออกก็จะยาวจนน่าตกใจปลดปล่อยเส้นผมเป้าหมายคือการปลดปล่อยปลายขนออกจากใต้ผิวเพื่อให้สามารถเจริญเติบโตภายนอกต่อไปได้ทุกวันค่อยๆขนคุดขัดบริเวณที่เกิดขนคุด วิธีนี้จะขจัดผิวหนังที่ตายแล้วปิดกั้นการหนีของเส้นผม ขนคุดแปรงไปในทิศทางต่างๆแรงพอจนผมบางส่วนเผยให้เห็น แต่ไม่แรงจนทำให้เลือดออกหากเส้นผมยังคงฝังอยู่ให้แช่ผ้าเช็ดหน้าที่สะอาดในน้ำประปาที่ร้อนจัด ขนคุดคลุมขนคุดด้วยผ้าร้อนและเปียกจนเย็นลงและผิวหนังจะนุ่มขึ้นจุ่มแหนบลงในแอลกอฮอล์ล้างไอโอดีน

เปอร์ออกไซด์หรือน้ำเดือดเพื่อฆ่าเชื้อและป้องกันการติดเชื้อและค่อยๆคลายเส้นผมแหนบปลายแหลมแทนที่จะเป็นแบบปลายแบนจะสร้างความเสียหายให้กับผิวโดยรอบน้อยกว่า หรือใช้เข็มฆ่าเชื้อปลาร้าออกขนคุดที่ติดเชื้อสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดคือเมื่อรูขุมขนอักเสบเต็มรูปแบบ รูขุมขนที่ติดเชื้อขนคุดจะก่อตัวเป็นตุ่มแดงหรือตุ่มหนองสีขาวซึ่งต่อมาจะมีเปลือกหุ้ม ถ้าเป็นไปได้ควรกำจัดขนและขนคุดปล่อยให้รูขุมขนฟื้นตัวรักษาบริเวณโดยรอบให้สะอาดปราศจากมลทินและแต้มยารักษาสิว

สิ่งนี้จะทำให้ขนอ่อนนุ่มใต้ผิวหนังของคุณช่วยให้ขนขึ้นเหนือพื้นผิว

เบนโซอิลเปอร์ออกไซด์หรือกรดซาลิไซลิกไปที่ตุ่มหนองวันละหลาย ๆ ครั้งเป็นเวลาสองสามวันวันละสองครั้งแช่ผ้าสะอาดในน้ำประปาที่ร้อนจัดจากนั้นคลุมขนคุดที่ติดเชื้อไว้ 2-3 นาทีขนคุดที่ขาเพื่อให้ผิวนุ่มขึ้นสิ่งนี้จะทำให้ขนอ่อนนุ่มใต้ผิวหนังของคุณช่วยให้ขนขึ้นเหนือพื้นผิวดึงหนองออกและลดการอักเสบแม้ว่ามันอาจจะเป็นสิ่งล่อใจ ขนคุดแต่ก็อย่าบีบตุ่มหนอง แทนที่จะใช้การบีบอัดที่อบอุ่นและตรวจสอบให้แน่ใจว่าบริเวณนั้นยังคงสะอาดและชุ่มชื้นจนกว่าจะหายดี

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.