ส่วนประกอบภายในของแอร์ชลบุรีประกอบไปด้วยอุปกรณ์หรือชิ้นส่วนที่สำคัญอะไรบ้าง

แอร์ชลบุรีขนาดเล็กที่ใช้ติดตั้งกับบ้านพักอาศัยและสำนักงานทั่วไป สามารถแบ่งประเภทตามลักษณะการติดตั้งได้หลายประเภท เช่น แบบติดตั้งผนัง แบบแขวนบนเพดาน แบบติดตั้งกับพื้น  แบบติดตั้งเพดาน/ในฝ้า  แบบตู้ตั้งพื้น  เป็นต้น

– ใบพัดแอร์ชลบุจะส่งลมเย็น ต่อเชื่อมกับมอเตอร์สำหรับพัดส่งลมเย็นไปยังแผงท่อทำความเย็น

– แผงท่อแอร์ชลบุรีจะทำความเย็น มีลักษณะเป็นตะแกรงติดตั้งอยู่ด้านหน้าของเครื่องปรับอากาศภายในอาคาร ภายในแผงท่อทำความเย็นจะมีสารทำความเย็นไหลเวียนอยู่ เพื่อรับลมจากใบพัดส่งลมเย็นและส่งไปยังแผ่นเกล็ดกระจายลม

– แผงท่อระบายความร้อนของแอร์ชลบุรีจะต่อเชื่อมกับคอมเพรสเซอร์ มีลักษณะเป็นท่อตะแกรง ภายในมีสารทำความเย็นที่ส่งมาจากคอมเพรสเซอร์ไหลเวียนอยู่

– มอเตอร์ของแอร์ชลบุรี มีหน้าที่หมุนใบพัดส่งลมเย็นเพื่อให้เกิดแรงลม

– พัดลมระบายความร้อนของแอร์ชลบุรีจะอยู่ด้านหลังแผงท่อระบายความร้อน ทำหน้าที่ดูดอากาศภายนอกอาคารเข้ามาผ่านแผงท่อระบายความร้อน เพื่อให้สารทำความเย็นเย็นลงและกลั่นตัวกลายเป็นของเหลวอีกครั้งหนึ่ง

– ท่อนำสารทำความเย็นของแอร์ชลบุรี แบ่งออกเป็น 2 ท่อ ทำหน้าที่ส่งสารทำความเย็นเข้าสู่แผงทำความเย็นของเครื่องปรับอากาศส่วนที่อยู่ภายในอาคาร และนำสารจากแผงทำความเย็นไปยังคอมเพรสเซอร์ที่อยู่ภายนอกอาคาร

– คอมเพรสเซอร์ติดตั้งอยู่ที่แอร์ชลบุรีภายนอกอาคาร ทำหน้าที่รับสารทำความเย็นที่อยู่ในสภาพ เป็นไอจากเครื่องปรับอากาศภายในอาคารและอัดไอจากสารทำความเย็นไปยังแผงท่อระบายความร้อนต่อไป

This entry was posted in บริการ, สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.