ประวัติและความจำเป็นสำหรับตู้เสื้อผ้าเสื้อโปโล

เสื้อโปโลคือเสื้อที่ออกแบบมาเพื่อความสบายของนักกีฬาในกีฬาประเภทอื่นๆ และผู้เล่นโปโล เสื้อเชิ้ตนำผ้าคอตตอนแขนยาวติดกระดุมติดปกคอเสื้อมาใส่ ซึ่งเป็นผ้าที่สวมใส่สบายอย่างไม่ต้องสงสัยที่เคยสวมใส่ในปี ค.ศ. 1800 ในทศวรรษที่ 1930 Rene Lacoste นักเทนนิสได้ตัดเสื้อแขนยาวและติดกระดุมเพียงบางส่วนบนเสื้อของเขาสำหรับนักเทนนิส ส่วนปกยังคงปกป้องด้านหลังคอจากแสงแดด แต่สบายกว่าเมื่อเปิดกระดุมด้านบน

Lacoste ติดลายจระเข้บนเสื้อเชิ้ตของเขา

เพื่อบ่งบอกถึงส่วนหลังหรือส่วนหางที่ยาวกว่าของเสื้อ นักเล่นโปโลชาวอาร์เจนตินา Lewis Lacey ได้ติดสัญลักษณ์นักเล่นโปโลบนเสื้อของเขาและ “เสื้อโปโล” ก็มาถึงแล้ว ผู้เล่นโปโลพบว่าการออกแบบนี้สบายกว่าแบบที่สวมใส่แบบดั้งเดิมมาก เสื้อ “ใหม่” ทำมาจากผ้าที่นุ่มกว่าเช่นกัน การเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้การเล่นสบายขึ้นมาก ทำให้เคลื่อนไหวบนหลังม้าได้ง่ายขึ้น ปัจจุบันได้กลายเป็นชุดหลักสำหรับบุรุษทุกคน ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เคยเล่นโปโลมาก่อน

เสื้อโปโลกลายเป็นสิ่งจำเป็นด้านแฟชั่นเมื่อราล์ฟลอเรนรวมไว้ในสายแฟชั่นปีพ. ศ. 2515 ซึ่งเขาแท็ก “โปโล” เมื่อหลายปีผ่านไปและธุรกิจแบบสบาย ๆ ก็เป็นที่ยอมรับได้ (อย่างน้อยหนึ่งวันต่อสัปดาห์) เสื้อเหล่านี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของตู้เสื้อผ้าของผู้ชายทุกคน เสื้อโปโล (ใส่ใน) เป็นที่ยอมรับในสถานการณ์ทั่วไป เสื้อโปโลมีความเก๋ไก๋กว่าเสื้อยืด มีปลอกคอและกระเป๋าที่กระโปรงผู้หญิง 3 หรือ 4 ปุ่ม โดยปกติเสื้อจะทำจากผ้าฝ้ายปิเก้หรือเสื้อเจอร์ซีย์ วัสดุที่นุ่มสบายซึ่งง่ายต่อการดูแลและมี “ให้” สำหรับการเคลื่อนไหวที่กระฉับกระเฉง พวกเขาได้รับความนิยมในการเล่นกอล์ฟและกีฬาอื่น ๆ เนื่องจากคุณสมบัติการเล่นที่ดีของพวกเขา ได้มีการเพิ่ม appliqué ต่างๆ เข้ามาเป็นการตกแต่งทีละน้อย หลายๆ แบบก็ได้ระบุถึงทีมเฉพาะ หรือแม้แต่โลโก้ของบริษัท

This entry was posted in เสื้อโปโล. Bookmark the permalink.

Comments are closed.