แบตเตอรี่เอื้ออาทรรถยนต์สำหรับผู้เริ่มต้นใช้แบต

แบตเตอรี่รถยนต์เป็นสิ่งที่ให้พลังงานแก่ส่วนประกอบไฟฟ้าทั้งหมดของรถ 

โดยทั่วไปจะเป็นแบตเตอรี่ตะกั่วกรดแบบชาร์จซ้ำได้ 12 โวลต์แบตเตอรี่เอื้ออาทรที่จ่ายไฟให้กับระบบไฟฟ้าในรถยนต์ ซึ่งหมายความว่ามีสารเคมีหลายชนิดในแบตเตอรี่ที่จะทำปฏิกิริยาเมื่อใช้งาน เมื่อชาร์จใหม่ ปฏิกิริยาเคมีจะกลับกัน

ส่วนประกอบแบตเตอรี่รถยนต์

ส่วนประกอบหลักของแบตเตอรี่รถยนต์คือการสตาร์ทมอเตอร์สตาร์ทและระบบจุดระเบิด มอเตอร์สตาร์ทนั้นเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนเครื่องยนต์แก๊สหลัก ระบบจุดระเบิดคือสิ่งที่จุดประกายส่วนผสมของก๊าซและอากาศเพื่อทำให้เกิดการเผาไหม้ที่เครื่องยนต์ต้องการเพื่อให้มันทำงานต่อไป

  • ทุกคนรู้ดีว่าเมื่อแบตเตอรี่รถยนต์หมด คุณจะไม่สามารถสตาร์ทได้อีกต่อไป อาจมีสาเหตุหลายประการที่รถจะไม่สตาร์ท แต่เมื่อคุณได้ยินเสียงคลิกและไม่มีการจุดระเบิด นั่นอาจเป็นเพราะแบตเตอรี่หมด เสียงคลิกกำลังบอกคุณว่าสตาร์ทเตอร์ทำงาน แต่แบตเตอรี่ไม่ติด เมื่อสตาร์ทเตอร์เสีย คุณจะไม่ได้ยินเสียงคลิก
  • แบตเตอรี่รถยนต์ยังใช้ระบบไฟฟ้าของรถอีกด้วย องค์ประกอบหลักของระบบไฟฟ้าคือไฟ ไฟหน้า ไฟภายใน ไฟท้าย และไฟแดชบอร์ดทั้งหมดใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ 12 โวลต์นี้ นั่นคือเหตุผลที่เมื่อคุณเปิดไฟทิ้งไว้ แบตเตอรี่จะหมด และคุณไม่สามารถสตาร์ทรถได้

ดังนั้น คำถามต่อไปคือ ทำไมแบตเตอรี่รถยนต์หมดเร็วจนคุณไม่สามารถสตาร์ทรถได้ เมื่อคุณเปิดไฟทิ้งไว้ แต่มันสามารถจ่ายไฟให้กับไฟได้ในระยะเวลาที่ดูเหมือนไม่มีจำกัดในขณะที่คุณใช้เครื่องยนต์ ? ส่วนแรกของคำตอบคือต้องสตาร์ทรถเกือบเต็ม 12 โวลต์ ดังนั้นหากแบตเตอรี่ของคุณอยู่ที่ 11.2 โวลต์ ขออภัย แต่คุณอาจโชคไม่ดี ส่วนที่สองเกี่ยวข้องกับวิธีการชาร์จตัวเองขณะวิ่ง

วิธีชาร์จ

รถของคุณมีสิ่งที่เรียกว่าเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับ การดำเนินการนี้ใช้การเคลื่อนไหวทางกลของเครื่องยนต์ ผ่านสายพานกระแสสลับ และผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ มันเหมือนกับความสัมพันธ์แบบให้และรับ แบตเตอรี่รถยนต์จะสตาร์ทเครื่องยนต์ซึ่งจะทำการชาร์จไฟใหม่ในขณะที่ใช้น้ำมันเบนซิน นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมหลังจากที่คุณสตาร์ทรถแล้ว คุณควรสตาร์ทรถซักพักก่อนที่จะปิดเครื่องอีกครั้ง

มีคอมพิวเตอร์เครื่องเล็กๆ ติดอยู่ที่เครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับที่บอกให้ชาร์จหรือหยุดชาร์จแบตเตอรี่ นั่นเป็นเรื่องเล็กน้อยที่ยอดเยี่ยมในการทำงาน เพราะหากคุณชาร์จแบตเตอรี่เกิน คุณสามารถสร้างไฮโดรเจนและนั่นอาจทำให้แบตเตอรี่ระเบิดได้

แล้วทำไมคุณต้องซื้อแบตเตอรี่รถยนต์ใหม่ทุกครั้ง? เพราะแบตเตอรี่มักจะไม่เก็บประจุไว้นานเท่าที่เวลาจะผ่านไป แบตเตอรี่ 12 โวลต์ส่วนใหญ่เก็บได้จริงเกือบ 13 โวลต์ ช่างเคยบอกฉันว่าพวกเขาเรียกมันว่าแบตเตอรี่ 12 โวลต์เพราะ 13 เป็นหมายเลขที่โชคร้าย ไม่รู้ว่าเป็นตำนานเมืองหรือเปล่า แต่ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ถือมากกว่า 12 โวลต์ จากนั้นเมื่อเวลาผ่านไปก็เริ่มจางลง และเมื่อทนไฟเกิน 12 โวลต์ไม่ได้แล้ว ก็ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.