ค้นหาเลือกเฟ้นบริเวณหอพักเมืองเอก

ในระยะเวลาในการลงทะเบียนเรียนเพิ่งหมดไป เผลอไผลกะพริบตาสองสามทีจะเปิดเทอมแล้วสินะ ไม่ดีแล้ว!!!  จะทำเช่นไรดี…ยังไม่มีที่พักเลย ? จะเลือกเฟ้นหออย่างไหนดีล่ะ? หอนั้นใช่ว่าจะว่าหาได้สบายมันก็ไม่ยาก แต่จะหาให้ประทับใจ ไม่เป็นอันตราย ค่าอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้นั้น ลำบากลำบน!!! เหตุเพราะความอยู่ดีกินดีแบบร้อยเปอร์เซ็นต์นั้นมันมีน้อย

เดี๋ยวนี้คนเข้าใช้บริการเช่าหอมีมากมาย หากเป็นรอบๆบริเวณวิทยาลัยก็คงหนีไม่พ้นเด็กๆนักเรียนนั้นแหละ ปัจจัยในการอพยพมาอยู่หอก็อาจด้วยเหตุที่ผิดแผกกันออกไป บางคนบ้านอยู่นอกเมือง บางคนบ้านอยู่ห่างมหาวิทยาลัย บางท่านอยู่ไม่ห่างแต่ไม่อยากเสียเวล่ำเวลาไปกับการท่องเที่ยวที่ต้องพบเจอกับมลพิษทางสภาพอากาศมีพิษระรานให้จิตตก

จากการได้ไหว้วานชีวิตพักพิงอิงอาศัยอยู่ที่หอพักเมืองเอก มาร่วม 3 ปี ทำให้พอจะชี้แนะน้องๆนักศึกษา ในการปักหมุดเลือกทำเลทองครอบครองหอพักที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นได้! การกรองหอพักทั้งที มันก็จำเป็นต้องเลือกคัดให้ดี เนื่องจากเราไม่ได้มีเวลาว่างเปล่าถึงขนาดหรือมีแรงเหลือๆที่จะมาย้ายเข้า ย้ายออกหอได้ครั้งแล้วครั้งเล่า อีกทั้งการย้ายไปๆ มาๆ ค่าใช้สอยก็เกิด ถูกไหม? เรามาดูกันดีกว่าจะคัดเลือกหอพักยังไงดี?

ข้อแรกก็น่าจะดูที่ติดกันมหาวิทยาลัยจึงถูกเลือกคัดหอพักเมืองเอกที่เหมาะแก่การเดินทางให้สัญจรได้สบายและง่ายยามไปไหนมาไหนจะได้ไม่ยุ่งยาก การคัดหอพักจึงขอให้มุ่งดูที่นี้ก่อนนะ ไม่ใกล้ไม่ไกลเลยละ จริงไหม?

This entry was posted in บริการ and tagged , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.