รับซื้อเพชร กับความแข็งแรงของเพชรนั้นแน่แท้หรือ

เพชรนิลจินดา หรือว่าที่บางคนคงเรียกว่า รัตนชาตินั้น ปัจจุบันนี้ก็ใช้สื่อความนัยเดียวกัน สำหรับความต่างของคำว่า อัญมณี กับรัตนชาติ เป็น แร่หรืออัคนีมีค่า หรือกึ่งมีค่า ซึ่งพอผ่านการแต่งเติม ตัวอย่างเช่น การขัดเงา การเจียระไน หรือการแกะสลักแล้ว จะมีคุณสมบัติเป็นอัญมณีสิ่งประดับ หรือเครื่องเพชรพลอยได้ อัญมณีมักคือ รัตนชาติที่ผ่านการแต่งสวยงามแล้ว คำว่า อัญมณี รัตนชาติ และเพชรพลอย ตรงกับภาษาอังกฤษว่า Gemstones และ Gems ฉันนั้น ความหมายโดยรวมแล้ว อัญมณี หรือรัตนชาติเป็น วัตถุธรรมชาติ ซึ่งโดยมากจะเป็นสารอนินทรีย์ ยกตัวอย่างเช่น ธาตุชนิดหลายอย่าง หรือเป็นสารอินทรีย์บางชนิด อาทิเช่น ไข่มุก อำพัน ฯลฯ หรือเป็นหินบางชนิด ตัวอย่างเช่น ลาพิส ลาซูลี โอนิกซ์มาร์เบิล ฯลฯ วัตถุกลุ่มนี้สามารถนำมาเติมแต่ง ขัดเงา เกลา แกะสลัก ใช้เป็นเครื่องแต่งตัวได้ มีคุณสมบัติที่สำคัญคือ ความงดงาม ความคงทนถาวร พร้อมด้วยความหายาก

ครั้งนี้เรามาดูกันว่า สิ่งที่เราได้รับทราบมาว่าเพชรนั้นเป็นอัญมณีที่มีความเข้มแข็งทนที่สุดนั้นเป็นความจริงหรือไม่

คำบอกเล่าที่ว่า เพชรมีความแข็งยิ่งกว่าทับทิมหรือแซฟไฟร์ถึง 140 เท่า และแข็งแรงมากกว่ามรกตถึง 180 เท่า หรือเพชรเป็นอัญมณีที่แข็งที่สุดในโลก คงไม่่ใช่เรื่องจริงอีกต่อไป ครั้นเมื่อมีการชี้แจงว่า นักวิทยาศาตร์ค้นเจอ Q-carbon ซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติที่แข็งและเบากว่าเพชร อีกทั้งขบวนการการทำก็ไม่ยุ่งยากด้วย

สำหรับคนใดที่มีเพชรแล้วต้องการจะขายทุกวันนี้ก็มีหลายแหล่งที่รับซื้อเพชรอยู่ในราคาที่เป็นกลาง petchtong.com เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีสำหรับผู้ที่หาแหล่งรับซื้อเพชรอยู่ นอกจากนี้ก็มีการรับซื้ออีกหลายประเภท ตัวอย่างเช่น รับซื้อทองคำ รับซื้อนาฬิกา รับซื้อทองคำขาว เป็นต้น

This entry was posted in บริการ and tagged , , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.