ประกันภัยรถยนต์โบราณซื้ออย่างไร?

หากคุณมีรถโบราณก็อาจจะต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก

คนส่วนใหญ่ที่ซื้อรถโบราณหรือรถคลาสสิก ประกันรถยนต์ ไม่ได้ทำเพราะชอบเท่านั้น แต่เพราะพวกเขามองว่ารถคือการลงทุน เมื่อคุณใช้เงินเป็นพันๆ หรือหลายแสนดอลลาร์ไปกับรถโบราณ คุณต้องแน่ใจว่าคุณมีกรมธรรม์ประกันภัยที่เหมาะสม

  • เมื่อคุณซื้อประกันรถยนต์ คุณจะพบว่าประเภทของประกันที่คุณต้องการจะแตกต่างจากประกันรถยนต์ทั่วไป เมื่อคุณเริ่มมองหาแล้ว คุณควรลองหาบริษัทประกันภัยที่เชี่ยวชาญด้านการประกันรถยนต์โบราณ รถโบราณต้องการความคุ้มครองจากผู้เชี่ยวชาญ ประเภทของความคุ้มครองที่คุณต้องการจะขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานรถของคุณเป็นอย่างมาก คุณจะต้องมีของพรีเมียมประเภทอื่น หากรถถูกขับเคลื่อนไปในงานแสดงและนิทรรศการเฉพาะทาง มากกว่าที่คุณจะต้องทำหากคุณขับรถโบราณเหมือนรถทั่วไป
  • การให้คุณใช้เวลาในการค้นหาประเภทกรมธรรม์ที่เหมาะสม ประกันรถยนต์ชั้น 1 สำหรับรถของคุณ คุณจะสามารถประหยัดเงินค่าประกันรถยนต์ได้ คุณไม่ควรทำประกันรถคลาสสิกหรือรถโบราณภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยมาตรฐาน หากคุณซื้อรถของคุณเพื่อลงทุน คุณคงไม่อยากขับรถไปรอบ ๆ ในลักษณะเดียวกับที่คุณซื้อรถธรรมดา

มีแนวทางในการประกันรถยนต์ประเภทต่างๆ และคุณควรรู้ข้อมูลเหล่านี้ก่อนทำประกันรถของคุณ 

หากคุณต้องการให้บริษัทประกันเสนอราคาที่ดีสำหรับรถโบราณของคุณ ประกันรถยนต์ ทิพยประกันภัย  คุณต้องขับรถมาอย่างน้อยห้าปี เนื่องจากบริษัทประกันภัยต้องการปกป้องทรัพย์สินของคุณให้มากที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ หากคุณอายุ 25 ปีขึ้นไป การหาประกันสำหรับรถโบราณของคุณน่าจะเป็นเรื่องง่าย เนื่องจากบริษัทประกันภัยจะมองว่าคุณมีความเสี่ยงด้านการประกันภัยน้อยกว่าผู้ขับขี่ที่อายุน้อยกว่า

เมื่อคุณทำประกันรถยนต์ บริษัทประกันจะต้องการประเมินทั้งความปลอดภัยและทักษะการขับขี่ของคุณ ก่อนที่พวกเขาจะช่วยให้คุณได้รับเบี้ยประกันภัยพิเศษ คุณควรมีรถที่เก่าพอที่จะถือว่าเป็นรถโบราณ และมาตรฐานนี้จะขึ้นอยู่กับบริษัทที่คุณซื้อประกัน

  • บริษัทประกันภัยบางแห่งจะให้สถานะรถโบราณแก่รถยนต์ที่มีอายุตั้งแต่สิบเก้าสิบเจ็ดปีขึ้นไปเท่านั้น คุณควรรู้ว่านโยบายจะแตกต่างกันไปตามอายุรถของคุณ อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ประกันตนจะนำมาพิจารณาคือ คุณมีกรมธรรม์ประกันภัยของรถยนต์ธรรมดาหรือไม่ ก่อนที่พวกเขาจะให้กรมธรรม์พิเศษแก่คุณ
  • หากคุณมักจะขับรถโบราณเป็นประจำทุกวัน บริษัทประกันภัยอาจถือว่ารถคันนั้นมีความเสี่ยงมากเกินไป เนื่องจากยิ่งมีการขับรถยนต์มากเท่าไร ก็ยิ่งมีโอกาสเสื่อมสภาพและมูลค่าลดลงได้เร็วเท่านั้น บริษัทประกันภัยเสนอเบี้ยประกันภัยพิเศษตามมูลค่าเงินสดจริง (ACV) ของรถของคุณ มูลค่าที่ระบุ (SV) และมูลค่าที่ตกลงกัน (AV) ของรถ

เมื่อคุณให้ค่ารถแก่บริษัทประกันภัย พวกเขาจะจ่ายแต่พวกเขาไม่สามารถประกันราคาที่คุณระบุไว้ได้ เจ้าของรถโบราณส่วนใหญ่ได้รับการประกันตามมูลค่าที่ตกลงกันไว้ของรถ ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะเห็นด้วยกับคุณมูลค่าสำหรับรถของคุณและคำนึงถึงการลงทุนและการบำรุงรักษาใด ๆ ของคุณแล้วพวกเขาจะให้นโยบายสำหรับมูลค่านั้นhttps://www.mcarinsure.com/

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.