ทัวร์อิตาลีไปสัมผัสกับบรรยากาศแบบแดนโรมันอันเด่นพร้อมทั้งคลาสสิก

เหตุด้วยคนเดินทางแล้ว  การได้ออกไปเดินทางที่ไหนสักทีนั้น  ถือเป็นสิ่งที่น่าระทึกขวัญพร้อมทั้งมีความท้าท้ายสุดๆ  พร้อมด้วยประเทศที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดอีกหนึ่งประเทศคือประเทศอิตาลี  ที่เชื่อเลยว่าหากใครได้ไปสัมผัสไปทัวร์อิตาลีแค่ครั้งเดียวก็จะต้องจับจิตจับใจแน่นอน โดยเฉพาะกรุงโรมที่เป็นเมืองที่หากได้ไปสัมผัสแล้วต้องไปให้ครบทุกซอกทุกมุม กับวันนี้เรามีสถานที่ 3 จุดที่ต้องไปลอง ไปดูกันเลยจร้า

จัตุรัสนาโวนา (Piazza Navona)

ที่นี่อาจไม่ใช่สถานไปเที่ยวยอดฮิตของโรม แต่ลานกว้างแห่งนี้อยู่ด้วยแล้วฟ้อ เพลิดเพลินเจริญจิตดีแท้ ดงของคนเด่นที่พากันมาปล่อยของดี น้ำพุสวยๆ ตึกรามสีสด เสาโอเบลิสก์ และคาเฟ่ด้วยกันร้านไอติมริมจัตุรัส เป็นเครื่องปรุงที่ทำให้เสน่ห์ของจัตุรัสนาโวนาไม่เคยเหือดแห้ง

แพนธีออน (Pantheon)

การสร้างของวิหารงามแห่งนี้ แสดงให้เห็นถึงอัจฉริยะแห่งการสรรค์สร้าง ของคนเขียนแบบคราวนานนม ซึ่งแพนธีออนนั้นสร้างขึ้นเมื่อ 27 ปีก่อนคริสตกาลโดยมาร์คัส กอกริปปา โดยได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่เมื่อช่วงต้นศตพรรษที่ 2 นอกจากขั้นที่ยังคงไม่ผุพังไปตามกาลเวลาแล้ว สิ่งที่น่าทึ่งอีกอย่างก็คือ การออกแบบเรือนให้มีความกว้างขวาง 142 ฟุต และสูง 142 ฟุตเช่นกัน ประตูทางเข้าโลหะสีทองบรอนซ์ที่มีน้ำหนักถึง 20 ตัน ในยุคกลางวิหารแพนธีออนได้กลายเป็นโบสถ์ทางคริสต์ศาสนา จึงยังคงสภาพเหมือนเมื่อแรกสร้างได้จนปัจจุบัน ทั้งที่ผ่านร้อนผ่านหนาวทางการสู้รบในเรื่องเก่าแก่มานับไม่ถ้วน ไม่เพียงเท่านั้น แพนธีออนยังเป็นที่ฝังศพของกษัตริย์พร้อมทั้งคนสำคัญของอิตาลี อย่างพระเจ้าวิกเตอร์เอมมานูเอลที่ 2 อีกด้วย

น้ำพุเทรวี่ (Trevi Foutain)

น้ำพุเทรวี่แห่งนี้ เปิดตัวเป็นที่รู้จักมักจี่และมีชื่อเสียงจากภาพยนตร์เรื่อง “Three Coins in the Fountain” แถวนี้ผู้คนเบียดแน่นจนแทบไม่มีที่ยืน เทรวี่จอแจกว่าที่ไหน ๆในโรม คงเป็นเพราะความงามทางสถาปัตยกรรม จึงทำให้ผู้คนแห่แหนกันมามากขนาดนี้ แต่กว่าจะออกมาสวยแบบนี้ มีการสร้างขึ้นมาแล้วหลายต่อหลายที จนกระทั่งลงตัวที่แบบดีไซน์ของสถาปนิกชื่อฟรานเซสโก ซาลวี(Francesco Salvi )ในช่วงศตวรรษที่ 17 นี้เอง ศูนย์กลางของน้ำพุนั้นมีรูปปั้นของเทพเจ้าเนปจูน (Neptune) ขี่รถม้าติดปีก แสดงถึงความมีสุขภาพอนามัยที่กระปรี้กระเปร่า พร้อมทั้งความสมบูรณ์ของพระราชอาณาจักร

This entry was posted in ท่องเที่ยว and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.