ชุดตรวจ hiv ที่บ้านและวิธีการทำงาน

ชุดตรวจ hiv

 

ชุดตรวจ hiv ที่บ้านที่ผ่านการรับรองโดย FDA สามารถซื้อได้ทางอินเทอร์เน็ตหรือทางโทรศัพท์ ในขั้นต้น บุคคลจะได้รับหมายเลขรหัสพิเศษเพื่อวัตถุประสงค์ในการระบุตัวตน สิ่งนี้จะช่วยให้การทดสอบเอชไอวีเป็นความลับที่สุด ปกติแล้วชุดเครื่องมือจะประกอบด้วยมีดหมอที่ใช้แทงนิ้ว จากนั้นต้องรูดเลือดบนการ์ดทดสอบ เมื่อการตรวจเลือดเสร็จสิ้น จะต้องบรรจุหีบห่อและจัดส่งไปยังห้องปฏิบัติการที่กำหนดโดยเฉพาะเพื่อทำการวิเคราะห์ ผลลัพธ์ควรกลับมาในอีกประมาณหนึ่งสัปดาห์ นอกจากรับผลทางโทรศัพท์แล้ว ยังสามารถขอเอกสารเป็นกระดาษทางโทรสาร อีเมล หรือไปรษณีย์

ชุดตรวจ hiv ที่มีชื่อเสียงมากกว่าจะให้บริการคำปรึกษา

นอกจากนี้ โฮมคิทบางประเภทมีจำหน่ายในร้านค้าปลีกบางแห่ง ชุดอุปกรณ์เหล่านี้อาจต้องใช้นิ้วจิ้มหรือเช็ดปากด้วยฟองน้ำในช่องปากที่จัดมาเป็นพิเศษ ผลลัพธ์จะได้รับภายใน 5-10 นาทีของการทดสอบครั้งแรก ไม่มีห้องปฏิบัติการหรือบริการให้คำปรึกษา อย่างไรก็ตาม เนื่องจากไม่ได้รับการอนุมัติจากจึงไม่มีใครสามารถทำการตลาดอย่างถูกกฎหมายในสหรัฐอเมริกาเพื่อตรวจหาเชื้อเอชไอวีได้ การทดสอบที่ได้รับการอนุมัติจากเรียกว่าถือว่ามีความน่าเชื่อถือและแม่นยำสูง การทดสอบเหล่านั้นซึ่งไม่ได้รับการอนุมัติจากไม่ได้รับการพิสูจน์ว่ามีปัจจัยความน่าเชื่อถือที่มีนัยสำคัญทางสถิติ

ห้องปฏิบัติการอิสระอาจตรวจสอบความถูกต้องและความถูกต้องของการทดสอบที่ไม่ได้รับการอนุมัติจาก FDA เหล่านี้ แต่ FDA มีโปรโตคอลชุดตรวจ hiv ที่เข้มงวดและเข้มงวดซึ่งห้องปฏิบัติการแต่ละแห่งอาจไม่ปฏิบัติตาม นอกจากนี้ การทดสอบบางอย่างเมื่อใช้อย่างไม่เหมาะสมอาจให้ผลลัพธ์ที่ผิดพลาดได้ เนื่องจากขาดการฝึกอบรมเกี่ยวกับวิธีการทำแบบทดสอบอย่างถูกต้องหรือแปลผลได้อย่างถูกต้อง ไม่ว่าผลที่ผิดพลาดอาจก่อให้เกิดความทุกข์ทรมานอย่างมากต่อบุคคลที่ถูกทดสอบและอาจแพร่เชื้อเอชไอวีต่อไปได้หากบุคคลนั้นเชื่อว่าเขาไม่ติดเชื้อเมื่อเขาเป็นจริงๆ

การทดสอบใดๆ ที่ไม่ได้รับการอนุมัติจาก

เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการบิดเบือนความจริง น่าเสียดายที่ผู้ผลิตที่ไม่ได้รับการรับรองจาก FDA เหล่านี้จำนวนมากได้ ความถูกต้องและการตรวจสอบผลลัพธ์ ซึ่งส่งผลเสียต่อผู้ที่ซื้อชุดอุปกรณ์เหล่านี้โดยไม่ได้ทำการวิจัยอย่างเหมาะสม การรู้สถานะเอชไอวีเป็นสิ่งสำคัญในการหยุดการแพร่กระจายไวรัส ชุดตรวจ hiv ที่บ้านมีแถบทดสอบ ที่ส่วนบนของแถบทดสอบ ภายในกล่องพลาสติก มีสารที่ประกอบด้วยแอนติเจนเอชไอวี

ผู้ป่วยกวาดแก้มและเหงือกโดยวางปลายแถบเข้าไปในปากของเขาหรือเธอ ผู้ดูแลระบบเอชไอวีวางส่วนท้ายของชุดอุปกรณ์ในขวดที่มีสารละลายของเอนไซม์ที่ตอบสนองต่อการจับแอนติเจนและแอนติบอดี ของเหลวในช่องปากและเอ็นไซม์เคลื่อนขึ้นไปบนแถบชุดตรวจ hiv โดยสัมผัสกับพื้นผิวของแอนติเจนเอชไอวี หากมีแอนติบอดีอยู่ในของเหลวในช่องปาก แอนติบอดีจะเริ่มจับกับแอนติเจนเมื่อเอนไซม์ทำปฏิกิริยา ทำให้แถบเปลี่ยนสี

 

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.