พุกเคมีเพื่องานติดตั้งที่ประสงค์แรงรั้งยึดสูง

การใช้พุกเคมีในการติดตั้ง เหมาะสมกับงานตั้งเพลทเหล็กเข้าไปกับคอนกรีตโครงสร้าง

ติดตั้งเสา จัดทำคานเหล็ก เหมาะสำหรับงานจัดตั้งเครื่องจักรที่รับแรงสะเทือนสูง

งานติดตั้ง Curtain Wall งานจัดตั้งป้ายขนาดใหญ่ งานจัดตั้งที่ใช้ร่วมเข้ากับสตัดเกลียวที่พึงปรารถนาคุณภาพความเสถียรสูง คุมปริมาณการใช้เคมีได้แน่แท้ ถ้าขณะเทียบกับการใช้อีพ๊อกซี่ขุดเจาะเสียบเหล็กแล้วนั้นอาจจะมีน้ำยาไหลหลั่งออกมาจากหลอดขณะที่ยังมิได้ฉีดหรือว่าอาจจะมีน้ำยาเคมีค้างอยู่ในชนิดหัวผสมทำเอาเสียโดยมิจำเป็น ถ้าคำนวณโดยไม่ได้เผื่อส่วนสูญเสียให้ดีอาจจะมองดูว่าการใช้อีพ๊อกซี่เจาะเสียบเหล็กอาจจะถูกกว่า หากทันทีที่คำนึงจากการดำเนินการจริงๆการใช้พุกเคมีชนิดตอกนั้นควบคุมต้นทุนได้ดีกว่า

พุกเคมีเป็นวัตถุที่มีรูปพรรณเป็นหลอดแก้วใส่เคมีด้านในเพื่อช่วยยึดตะปูเกลียว (น็อตหรือสกรู) เข้ากับพื้นฝาผนังหรือแบบของโครงสร้าง เหมาะกับงานติดตั้งที่อยากได้พลังยึดเหนี่ยวสูงหรือควรรองรับน้ำหนักมาก ใช้ได้กับทั้งอิฐประเภทต่างๆ คอนกรีตและก้อนหิน โดยในการติดตั้งช่างจะทำการเจาะหลุมบนคอนกรีตทำความสะอาดหลุมที่ขุดเจาะไม่ให้มีฝุ่น หลังจากนั้นจึงแทรกพุกเคมีและตามด้วยนอตเกลียวเข้าไปภายในรู ตัวพุกเคมีส่วนที่เป็นแก้วจะสลายสำหรับให้กาวเคมีชนิดพิเศษที่มีแรงยึดเหนี่ยวสูงพร้อมทั้งแข็งไวข้างในหลอดแก้วช่วยยึดตะปูเกลียวให้ติดแน่น พุกเคมีรูปร่างนี้คงจะไม่เป็นที่คุ้นเคยหรือไม่ได้ใช้งานกันทั่วๆ ไปมากนักเนื่องด้วยจำเป็นจะต้องใช้ช่างผู้ชำนาญในการตั้งและราคาค่อนข้างจะสูง

https://www.pasiso.com/anchor-systems/chemical-anchors-epoxy-resin.html เป็นผู้หยิบยกเข้าจำหน่ายพุกเคมี มีทั้งพุกเคมีประเภทปั่นที่ใช้งานร่วมพร้อมกับสตัดเกลียวพุกเคมี กับ พุกเคมีประเภทตอก ที่ใช้ได้กับสตัดเกลียวและเหล็กข้ออ้อย แบรนด์ชั้นแนวหน้าจากเยอรมันนี ผ่านกฏเกณฑ์การทำสอบพุกเคมีจาก ETA ในที่ทวีปยุโรป และ AIT ภายในไทย

This entry was posted in บริการ, สินค้า and tagged , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.