มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้จัดการฝ่ายโลจิสติกส์

 

ผู้จัดการจิสติกส์เป็นผู้รับผิดชอบในการจัดการกระบวนการภายในห่วงโซ่อุปทาน กระบวนการนี้รวมถึงการเคลื่อนย้ายสินค้าบริการและข้อมูลแบบสองทิศทาง ในหลายกรณียังรวมถึงการจัดการบรรจุภัณฑ์และคลังสินค้า ในฐานะผู้จัดการโลจิสติกส์คุณต้องติดต่อประสานงานกับซัพพลายเออร์วัตถุดิบเช่นเดียวกับลูกค้า ผู้จัดการโลจิสติกส์ทำให้ทุกอย่างเชื่อมโยงกัน เขา / เธอไม่เคยหยุดที่จะหาวิธีการใหม่ ๆ ในการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ซึ่งบางครั้งอาจต้องลงทะเบียนเรียนหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตด้านลอจิสติกส์ในโรงเรียนธุรกิจ โลจิสติกส์เป็นหนึ่งในแง่มุมของธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงเมื่อธุรกิจเติบโต การจัดการลอจิสติกส์ที่ไม่เหมาะสมในบางครั้งอาจบ่งบอกถึงความแตกต่างระหว่างกำไร

ในหน่วยการผลิตผู้จัดการลอจิสติกส์รับผิดชอบ

ในการโต้ตอบกับซัพพลายเออร์เพื่อจัดหาวัตถุดิบ ผู้จัดการจะต้องจัดการวัสดุสิ้นเปลืองเพื่อลดต้นทุนสินค้าคงคลัง นี่แปลว่าสถานการณ์ที่ผู้จัดการโลจิสติกส์ต้องตระหนักถึงความต้องการและสถานการณ์ด้านอุปทานในอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง การก้าวอย่างรวดเร็วที่บริษัทข้ามชาติเติบโตขึ้นในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมามีส่วนช่วยในการพัฒนารูปแบบธุรกิจใหม่ที่สามารถอยู่รอดได้ด้วยการขนส่งที่มีประสิทธิภาพบริษัทขนาดใหญ่ต้องการดำเนินการเครือข่ายอุปทานของพันธมิตรทางธุรกิจที่เชี่ยวชาญ หุ้นส่วนแต่ละคนมุ่งเน้นเฉพาะกิจกรรมที่พวกเขาเชี่ยวชาญ

มันเป็นหน้าที่ของผู้จัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนเพื่อประสานงานกิจกรรมของคู่ค้าทั้งหมดและย้ายแต่ละรายการจากสถานที่ไปยังสถานที่ที่ถูกต้องจากจุดต้นทางไปยังจุดประกอบเพื่อผู้ใช้ปลายทาง ผู้จัดการโลจิสติกส์ในการขายปลีกจะต้องจัดการขาเข้าของแต่ละรายการที่บริษัทจัดการจัดการสินค้าคงคลังและจัดส่งถึงบ้าน

 

  • มีประสิทธิภาพและค่าใช้จ่ายการเคลื่อนไหวที่มีประสิทธิภาพและการจัดเก็บสินค้าและการกำหนดค่าเครือข่ายการกระจายที่เหมาะสม
  • ประสานงานการสั่งซื้ออุปสงค์และอุปทานและข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับวงจรการสั่งซื้อ
  • การแสดงการตรวจสอบและกลยุทธ์สำหรับการปรับปรุงระบบที่มีอยู่
  • การจัดสรร ทรัพยากรที่มีอยู่
  • ประสานงานกิจกรรมทั้งหมดเพื่อให้บรรลุต้นทุนโลจิสติกส์ที่ต่ำที่สุด

ผู้จัดการโลจิสติกส์มีความสนใจเป็นพิเศษกับผู้ให้บริการโลจิสติกส์

บริษัทขนาดเล็กถึงขนาดกลางที่มีความต้องการด้านการจัดส่งพบว่าเป็นการยากที่จะควบคุมด้านโลจิสติกส์ของกระบวนการจัดส่ง เนื่องจากบริษัทขนาดเล็กไม่พบเหตุผลทางเศรษฐกิจในการว่าจ้างผู้จัดการด้านลอจิสติกส์จึงต้องการว่าจ้างบุคคลภายนอก ธุรกิจขนาดเล็กหลายแห่งส่งมอบความรับผิดชอบในการจัดซื้อในนามของ บริษัท พร้อมกับงานด้านคลังสินค้าและการขนส่งเพื่อผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์บุคคลที่สาม

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.