การใช้สารกันชื้นข้ามส่วนอุตสาหกรรมต่าง ๆ

ซองกันชื้นค่อนข้างตรงกันข้ามกับชื่อของมันจริง ๆ แล้วเป็นวัสดุเม็ดสีขาวที่ได้มาจากโซเดียมซิลิเกต มันไม่นิ่มเหมือนเจล แต่ลูกปัดเหล่านี้ค่อนข้างแข็งและแข็งในรูปแบบ มันเป็นตัวดูดซับที่ดีมากซึ่งหมายความว่ามันดูดซับความชื้นจากสภาพแวดล้อมใกล้เคียง นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมคุณจะเห็นวัสดุนี้ถูกนำมาใช้ในสถานที่ที่ต้องเก็บความชื้นไว้ที่อ่าว หากคุณสังเกตเห็นกล่องที่บรรจุรองเท้าหรือเครื่องหนังมักจะมีแพ็คเก็ตขนาดเล็กที่มีเม็ดเล็ก ๆ บรรจุอยู่ ลูกปัดเหล่านี้ไม่มีอะไรนอกจากซิลิกาเจลซึ่งเป็นสารดูดความชื้นที่มีประโยชน์และเป็นที่นิยม

สารกันชื้นนี่เป็นแร่ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ

แต่จำเป็นต้องได้รับการทำให้บริสุทธิ์และกระบวนการทางอุตสาหกรรมเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในอุตสาหกรรมเชิงพาณิชย์หรือการใช้งานในครัวเรือน มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมการขนส่งสินค้าที่ขนส่งสินค้าในช่องปิดตามเส้นทางทะเลเป็นเวลาหลายวัน แพ็คเก็ตขนาดเล็กของวัสดุเมื่อวางสินค้าแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการดูดซับความชื้น ซึ่งจะช่วยรักษาระดับความชื้นที่ต้องการเพื่อรักษาเนื้อหาของสินค้าให้ปลอดภัย

อีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่สำคัญที่คุณอาจพบว่าสารดูดความชื้นที่ใช้คือภาคอาหารและเครื่องดื่ม ดังที่เราทราบการมีอยู่ของความชื้นสามารถลดอายุการเก็บรักษาของผลิตภัณฑ์อาหารได้อย่างมากเนื่องจากทำให้เกิดปัญหาเช่นเชื้อราและเชื้อรา แต่ด้วยสารกันชื้นทำให้บรรยากาศแห้งคุณสามารถคาดหวังว่าอาหารจะคงความสดชื่นเป็นเวลานาน ชื่อที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมอาหารไม่สามารถจินตนาการได้ว่าการทำธุรกิจด้วยความช่วยเหลือจากสารดูดความชื้น

มีหลายสถานที่เช่นช่องแช่แข็งลึกซึ่งคุณอาจพบว่าสารดูดความชื้น

  • มันแสดงให้เห็นประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมในการดูดซับกลิ่นและกลิ่นเหม็นจากบริเวณใกล้เคียงซึ่งหมายความว่าคุณสามารถใช้กับรายการอาหารได้เช่นกัน คุณสามารถใช้มันถุงนอน, รองเท้า, ตู้เก็บเท้า, รถยนต์ ฯลฯ
  • เมื่อคุณต้องจัดเก็บรายการเป็นเวลานานมักมีความเสี่ยงที่ความชื้นจะส่งผลเสียต่อสินค้าที่คุณเก็บไว้ตัวอย่างเช่นคุณสามารถใช้ซิลิกาเจลรอบสิ่งของเช่นของที่ระลึกภาพถ่ายเอกสารหนังสือในเรือโรงรถตู้เสื้อผ้าและตู้คอนเทนเนอร์และสิ่งอื่น ๆ มากมาย
  • ในขณะที่สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ มีการใช้งานอื่น ๆ ของวัสดุนี้ในบางกรณีสารกันชื้นในปริมาณเล็กน้อยจะพอเพียงแต่ในบางกรณีคุณอาจจำเป็นต้องใช้ในปริมาณมาก อีกแง่มุมที่น่าสนใจของวัสดุนี้ก็คือมันสามารถสร้างใหม่ได้โดยการให้ความร้อน การงอกใหม่เป็นกระบวนการกำจัดความชื้น

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.