การตัดแก๊สคืออะไรและใช้ทำอะไร

แผ่นโลหะไม่ว่าจะทำจากอลูมิเนียมอัลลอยด์สแตนเลสเหล็กไทเทเนียมหรือโลหะอื่น ๆ โดยทั่วไปจะใช้ตัดแก๊สเมื่อโลหะจำเป็นต้องใช้ในการผลิตต้นแบบหรือโลหะที่หนากว่าจะต้องใช้ในการทำโครงการบางอย่างการใช้เครื่องจักรประเภทนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าค่อนข้างสมบูรณ์แบบ เวลาทางวิศวกรรมและเวลาการตั้งค่าจะลดลงเมื่อมีการใช้เครื่องตัดเลเซอร์แบบควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์

ตัดแก๊สในขณะที่ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือแบบแข็งอีกต่อไป

บริษัท แสงชัย สตีล (2003) จำกัด SANGCHAI STEEL (2003) CO., LTD. - LASER CUTTING ศูนย์บริการ ตัดเลเซอร์ 6 เมตร โลหะ ทุกชนิด บริการตัดชิ้นงานด้วย เครื่องเลเซอร์ ขนาด 8x20 ฟุต , CNC GAS CUTTING ศูนย์บริการ ตัดเหล็ก ตัดแก๊ส ตัดพลาสม่า ด้วยเครื่องจักรที่ควบคุมด้วยระบบ CNC , SHEARING & BENDING ศูนย์บริการ ตัดพับ 6 เมตร เหล็ก ความหนาสูงสุดถึง 20 มม. สแตนเลส ความหนาสูงสุดถึง 10 มม. (ขนาดความยาว 6 เมตร) , ROLLING ศูนย์บริการ ม้วนเหล็ก สแตนเลส ไอบีม รางน้ำ เหล็กฉาก แป๊ปดำ ท่อดำ และเหล็กแผ่น หนาถึง 32 มม. (หน้ากว้าง 3 เมตร) , FABRICATION ศูนย์บริการ ประกอบเชื่อมชิ้นงานตามแบบที่ต้องการ , OTHER WORKS ศูนย์บริการพ่นทราย ทำความสะอาดวัสดุ บริการพ่นสี กัดกรดตัวอักษร โลโก้ ลายต่างๆ และ มาร์คกิ้งลงบนวัสดุ

เมื่อได้รับคำสั่งซื้อเทคโนโลยีประเภทนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าสามารถสั่งซื้อได้ทันทีโดยทำให้สามารถเริ่มการผลิตได้ทันที เมื่อมาถึงการเริ่มโครงการดูเหมือนว่าไม่จำเป็นต้องรออีกหลายวัน ตัดแก๊สเพื่อตั้งค่าเครื่องเหล่านี้ ปริมาณงานที่ต้องทำนั้นลดลงโดยทั่วไปจากตัดแก๊สซึ่งเป็นผลมาจากการเริ่มผลิตในวันเดียวกันกับที่ได้รับคำสั่งซื้อตัดแก๊ส การตัดหลายครั้งในวัสดุแผ่นโลหะหนึ่งแผ่นสามารถทำได้อย่างง่ายดายด้วยเครื่องเหล่านี้

ตลอดกระบวนการตัดชิ้นส่วนจะถูกมัดเข้าด้วยกันในขณะที่เครื่องยังคงตัดต่อไป เครื่องตัดแก๊สจากกันสามารถใช้ตะลุมพุกยางหรือแผ่นสั่นสะเทือนโดยผู้ที่เป็นเครื่องตัดเลเซอร์เหล่านี้ นี่คือเหตุผลที่ชิ้นส่วนที่สร้างขึ้นหลังจากถูกตัดโดยใช้เครื่องตัดเลเซอร์เหล่านี้เรียกว่าชิ้นส่วน เครื่องเหล่านี้ยังตัดได้แม่นยำ อย่างไรก็ตามของเสียที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการตัดไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เมื่อใช้เครื่องตัดเลเซอร์เหล่านี้เนื่องจากไม่ได้ใช้วัสดุทั้งหมดที่มีอยู่ในแผ่น

ตัดแก๊สพร้อมกับคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ระบบไฟฟ้าแรงสูง

ตัดแก๊สซึ่งเป็นผลมาจากก๊าซตื่นเต้น สิ่งนี้ทำให้เกิดความประทับใจว่าเครื่องมีความยาวคลื่นแสงเดียวที่ปล่อยออกมา ระบบเลนส์ใช้ในการส่องแสงลงบนแผ่นโลหะใด ๆ ที่จำเป็นต้องตัด เส้นผ่านศูนย์กลางของแสงจะลดลงและถูกทำให้แคบลงโดยระบบเลนส์และแสงที่คับแคบนี้ใช้สำหรับตัดแผ่นโลหะ ทั้งเลเซอร์ตัดและเตียงเลเซอร์เคลื่อนที่พร้อมกันในขณะที่กำลังตัดวัสดุ นอกเหนือจากการช่วยในการเผาไหม้แล้วโลหะที่ถูกระเหยจะถูกพัดพาโดยส่วนผสมของไนโตรเจนและก๊าซออกซิเจน เลเซอร์มีแนวโน้มที่จะดำเนินการตัดเร็วกว่ามากเพราะออกซิเจน

คุณสมบัติที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกมากมายนำเสนอโดยตัดแก๊สด้วยคอมพิวเตอร์รุ่นล่าสุด เพื่อให้ขั้นตอนการเผาไหม้และการระเหยกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นเครื่องตัดเลเซอร์เหล่านี้ยังใช้ไนโตรเจนในอากาศในขณะที่ตัดวัสดุและแผ่นโลหะ เครื่องจักรประเภทนี้สมัยนี้ขายโดย บริษัท ต่าง ๆ มากมาย ดังนั้นเมื่อกล่าวถึงการตัดแผ่นโลหะที่มีความหนามากเกินไปเครื่องตัดเลเซอร์ซีเอ็นซีสามารถพิสูจน์ได้ว่ามีประโยชน์มาก

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.