เลือกหมวกให้เหมาะกับรูปหน้าต่างๆ

สำหรับสาวๆ ที่มีรูปหน้ากลมนั้น ควรจะเลือกหมวกที่มีปีกกว้างกว่าใบหน้าของเรา เพื่อทำให้หน้าดูเรียว อย่างหมวก Floppy Hat หรือ Cowboy Hat นอกจากนี้ยังควรเป็นหมวกทรงสูงและมีรูปทรงชัดเจน จะช่วงอำพรางให้ใบหน้าที่กลมนั้นเรียวยาวขึ้นได้

สำหรับสาวๆ ที่มีรูปหน้ายาวนั้น ควรจะเลือกหมวกที่มีลักษณะเป็นทรงเตี้ย เพื่อจะได้ไม่ไปเพิ่มความยาวของใบหน้าขึ้นอีก และควรเลือกที่มีปีกออกมาพอดี ไม่กว้างมากเกินไป เพราะจะยิ่งบังกรอบหน้าเราที่มันไม่ค่อยมีด้านกว้างอยู่แล้ว และถ้าปีกแคบไปจะทำให้หน้ายิ่งดูยาวไปใหญ่ ถ้าจะให้ดีควรเลือกหมวกที่ปิดหน้าผากลงมาด้วย เพื่อให้หน้าดูสั้นลงอย่าง Cloche Hat ก็เหมาะค่ะ

สำหรับสาวๆ ที่มีใบหน้าเหลี่ยม ก็จะทำให้เห็นช่วงกรามชัดเจน จึงควรเลือกหมวกที่มีลักษณะตรงข้าม ห้ามเป็นทรงเหลี่ยมเด็ดขาด และหันมาใส่หมวกทรงกลม มีปีกที่โค้งมน อย่าง Bowler Hat หรือจะเพิ่มเทคนิดเป็นการใส่หมวกเอียง ก็ได้อีกทางนึงค่ะ

สำหรับสาวๆ ที่มีหน้าเป็นรูปหัวใจ เหมาะกับหมวกที่มีทรงกลมและปีกสั้น เพราะทรงหน้าแบบนี้จะมีโหนกแก้มชัดเจน จึงไม่ควรเลือกใส่หมวกปีกกว้าง แล้วหันมาเลือกสวมหมวกที่ทำให้ช่วงคางที่เรียวสวยดูเด่นขึ้นอย่าง Beret Hat และ Boater Hat

สำหรับสาวๆ ที่มีหน้ารูปไข่ ถือว่าได้เปรียบ เพราะเป็นรูปหน้าที่เรียวได้รูป ซึ่งสามารถเลือกใส่หมวกแบบไหนก็ได้ แต่ก็ต้องระวังสำหรับหมวกที่แบนเกินไป อาจทำให้เราดูหน้ายาวกว่าความเป็นจริง และถ้าอยากให้เก๋ลองเลือกใส่ Fedora Hat ดูจะยิ่งรับกับใบหน้าดีทีเดียวค่ะ

This entry was posted in ธุรกิจ, สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.